MÌNH ĐÃ SỬ DỤNG BULLET JOURNAL NHƯ THẾ NÀO ?

Mình đã sử dụng phương pháp này được 7 tháng và thấy rất hiệu quả nên mình muốn chia sẻ cho mọi người. Bài viết mang kinh nghiệm cá nhân nên không thể tránh những thiếu sót, mọi người có thể bổ sung hoặc tham khảo thêm nhé !

1 BULLET JOURNAL LÀ GÌ ?
Là một phương pháp ghi chép theo kiểu truyền thống, ghi lại công việc và kế hoạch rất hiệu quả do Ryder Carroll, một nhà thiết kế tại Brooklyn nghĩ ra.  Chỉ cần một cuốn sổ và một cây bút, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo và lập plan phục vụ mục đích của mình.

2 BẮT ĐẦU SỬ DỤNG BULLET JOURNAL NHƯ THẾ NÀO?
Mình sẽ không hướng dẫn chi tiết vì mọi thứ trên google đã có. Cần câu và mồi đã đưa cho bạn rồi, muốn có cá thì tự câu đi nhé ! Mình hay theo dõi chị Sun huyn trên youtube, một người chuyên về phương pháp này, bạn có thể theo dõi để học hỏi thêm nhé. Ngoài ra với app Pinterest, bạn chỉ cần gõ vào ô tìm kiếm : bullet journal, là một đống ideas cho bạn thực hiện rồi.

3 NHỮNG KHÓ KHĂN KHI BẮT ĐẦU SỬ DỤNG BULLET JOURNAL
+ Một câu hỏi mà hầu hết mọi người vẫn hỏi mình là : vẽ không đẹp thì tính sao ? Ôi bạn ơi chả quan trọng bạn vẽ đẹp hay không đâu . Mình cũng vẽ xấu òm ra đó thôi, cứ cầm bút và vẽ nhé, khó quá bắt chước trên mạng cũng được. Quan trọng là việc mình có thực hiện kế hoạch được không thôi.
+ Vấn đề nữa là : hầu hết mọi người chỉ hứng khởi được 1, 2 tuần đầu sau lại về mo. Lười thì vẫn lười, vẫn không có cảm hứng và động lực. Đây sẽ là một câu chuyện khác nhé. Nếu bạn không nghiêm túc, kiên trì và tạo dựng thói quen hằng ngày thì kể cả có phương pháp trời  bể nào cũng không giúp bản thân bạn khá lên được. Hãy nhớ, khi làm bất cứ điều gì hãy cam kết là mình sẽ thực hiện đến cùng, đừng hứa suông, hứa rồi để đấy thì vứt đi. Một gợi í nhỏ cho bạn là trước mỗi buổi tối đi ngủ, bạn hãy lên plan cho ngày mai, lên thật rõ, kĩ càng. Không đi ngủ nếu không lập kế hoach nhé. Buổi sáng hôm sau bạn nhớ rằng bạn có rất nhiều việc phải làm, bạn sẽ dậy sớm và bắt đầu thực hiện to do list. Trong ngày thường xuyên check sổ xem còn việc gì chưa làm thì làm ngay, ngưng trì hoãn. Trong khi mình thực hiện phương pháp này, mỗi ngày nhìn lại những dấu tích đỏ với công việc hoàn thành, mình cảm thấy vui lắm vì mình hiểu ngày hôm nay của mình có giá trị đến như nào. Hôm nào mà sổ đầy những dấu nhân, mình thấy buồn và có lỗi với bản thân vô cùng.
+ Sử dụng BULLET JOURNAL  sẽ làm bạn tốn một chút thời gian và công sức,  nhưng thành quả thì ngọt ngào vô cùng. Tiện lợi của nó so với điện thoại là bạn sẽ không bị sao nhãng với một đống thứ cuốn hút trên điện thoại. Hơi bất tiện là sổ không thể thông báo cho bạn những việc cần làm khi đến giờ. Nếu bạn não cá vàng thì hãy mang sổ bên mình 24/24 nhé !

4 BULLET JOURNAL ĐÃ ĐEM ĐẾN CHO MÌNH NHỮNG LỢI ÍCH GÌ ?
+ Quản lí thời gian tốt hơn
+ Quản lí bản thân hiệu quả hơn : nắm bắt và kiểm soát tình hình cuộc sống, công việc cũng như học tập.
+ Hiệu suất làm việc tăng lên đáng kể. Giống nguyên lí 80/20 đấy.
+ Mình thấy mình có thêm thời gian, làm thêm được nhiều thứ hay ho khác
+ Yêu đời, sống tích cực và tạo dựng thói quen tuyệt vời.
Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu Bullet journal ngay thôi nào. Bạn đã tự hứa : thôi để ngày mai rồi làm. Đã có bao nhiêu cái ngày mai trôi qua vô ích rồi ? Liệu bạn còn nhiều những cái ngày mai nữa để lãng phí hay không ? Hãy hành động ngay nhé !
Fly With Ly