Chào các bạn, mình là Ly. Chúc cho tất cả các bạn một ngày vui vẻ và hạnh phúc.

Hôm nay mình muốn giới thiệu cho các bạn một app cực kì hay trong chủ đề Self- Care. App có tên là MoodSpace. Hiện tại đang trong mùa dịch Covid 19 nên app cho phép mọi người sử dụng miễn phí. Các bạn hãy nhanh tay download để được trải nghiệm nó nhé.


1 MoodSpace có gì?

Cấu trúc của app có 4 phần chính là: Three Clouds, Thought Diary, Meditation và Day Planner.

  • Three Clouds: notice good things. Ở phần này bạn sẽ kể về những điều tốt xảy đến với bạn vào ngày hôm nay và nó có ý nghĩa gì với bạn.
  • Thought Diary: challenge thoughts. Giống như tên gọi thì đây là nơi bạn sẽ viết nhật ký về một ngày của mình. Tuy nhiên là bạn sẽ viết nhật ký theo dạng trả lời các câu hỏi mà app đưa ra. Đây là điều rất tuyệt vì trả lời câu hỏi thì dễ dàng hơn vì mình biết có rất nhiều bạn thích viết nhật ký nhưng lại không biết bắt đầu viết từ đâu.
  • Meditation: Focus on the breath. Phần này bạn sẽ được thiền với âm nhạc và thiền theo sự chỉ dẫn của người nói.
  • Day Planner: Make fulfilling plans. Đây là nơi bạn đưa ra các kế hoạch công việc cần phải làm.

2 Tại sao MoodSpace lại thú vị?

  • Giao diện của app rất đẹp và dễ thương.
  • Điều tuyệt vời chính là ở mỗi phần đều có trainingexamples khiến người dùng dễ dàng sử dụng. Những mục này được viết hết sức ngắn gọn, dễ hiểu và có chút hài hước.
  • Nếu bạn để ý thì ở 4 phần sẽ đều có một cái đồng hồ (hình dấu cộng) rất nhỏ ở đầu góc bên phải. Bạn bấm vào đó để cài đặt thời gian nhắc nhở mình self- care.
  • Ở mỗi phần, app đều đưa ra những câu hỏi gợi mở, việc của bạn là chỉ cần trả lời chúng. Thực sự là quá tiện lợi cho những con người hơi lười và ngại việc viết lách.
  • Export data. Bạn hoàn toàn có thể xuất bản tất cả những gì mình đã viết và gửi chúng đi bất kì đâu, đến bất kì ai mà bạn muốn.

3 Nhược điểm của app

Mình không thấy app có quá nhiều nhược điểm. Có chăng là ở phần thiết kế chữ ở các mục hơi nhỏ và không được nổi bật cho lắm. Phần meditation nên có thêm nhiều nhạc hơn.
Tóm lại thì mình thấy MoodSpace là một app rất hay và dễ dàng sử dụng. Mặc dù giao diện của app toàn tiếng Anh nhưng tiếng anh ở đây toàn từ ngữ đơn giản, ai ai cũng hiểu được. Một cái app nhỏ mà có đến 4 tính năng như này là quá tuyệt vời rồi  
Chúc tất cả các bạn có một trải nghiệm vui vẻ trên MoodSpace.