Hạnh phúc đến từ những điều giản dị

Bạn có đang cảm thấy hạnh phúc không? 

Khi viết những dòng này, mình đang cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi vì mình biết hài lòng và đón nhận những niềm vui từ những điều giản dị, nhỏ bé trong cuộc sống.

Đối với mình, hạnh phúc thực sự và lâu bền nhất chính là hạnh phúc xuất phát từ trong thâm tâm, tự mình đem đến cho mình chứ không phải xuất phát từ một yếu tố khách quan bên ngoài nào đó. Những gì không phải là của mình, không do mình làm chủ rồi cũng sẽ dễ dàng mất đi. 

Ở bài viết trước mình có nói anh Kira ở The Hanoi Chamomile đã đem đến cho mình rất nhiều cảm hứng sống. Nhờ anh Kira mà mình biết đến câu nói "Stay focused, be present". Mình bắt đầu quan sát nhiều hơn, tập trung cho các công việc ở hiện tại, bớt suy nghĩ tiêu cực và thay vào đó là học cách enjoy với mọi thứ đang diễn ra xung quanh. 

1. Chiếc bóng đèn kì diệu




Cái bóng đèn cũ mèm này đã tồn tại trong căn bếp nhà mình quanh năm suốt tháng nhưng chẳng bao giờ mình thèm liếc nhìn nó một cái. Ấy vậy mà hôm nay mình đã đứng ngắm nghía nó suốt một hồi lâu. Nó thật đẹp và trong khoảnh khắc ấy mình như rơi vào một không gian cổ điển với ánh sáng vàng hiu hắt và mùi thịt kho tàu thơm lừng. Đã bao lâu rồi mình mới cảm nhận được nhịp thở của cuộc sống như thế này? 

2. Học làm bánh vui ghê

Đợt này nghỉ dịch ở nhà nhiều quá nên mình đã mày mò trên mạng học làm rất nhiều món bánh eat clean. Khoảng thời gian làm bánh thực sự rất thoải mái và hạnh phúc. Tự tay mình chuẩn bị đồ, nguyên liệu, căn chỉnh gia vị rồi nắn nót cho từng chiếc bánh. Nhìn những chiếc bánh đang chín vàng ươm trên chảo mà thấy tuyệt vời biết bao. Mình biết là mình còn phải học dài dài và thật sự nỗ lực để cho ra những chiếc bánh thơm ngon hơn nữa.  

 

Đây là bánh khoai lang nhân phô mai eat clean nhé!

3. Sống trọn giây phút hiện tại là gì? 

Là khi ngoài trời đang mưa lâm tâm nhưng vẫn lao ra sân để ngắm nhìn những bông hoa đang lung linh nước, rồi bất giác mỉm cười vì chúng thật đẹp. 

  


Là mở một bản nhạc nhẹ và đọc một cuốn sách thật hay. Dạo gần đây mình đang đọc cuốn The Dip của Seth Godin, cuốn sách này đã thay đổi lối tư duy của mình rất nhiều. Có một câu trong cuốn sách mình rất thích "bản chất của con người là từ bỏ khi bị đau". Hãy để ý mà xem, khi tập thể dục với những động tác tập cơ như tay, chân hay bụng, nếu thấy đau một xíu xíu thôi là bạn sẽ dừng lại để cơ thể bớt đau. Nhưng bạn đâu ngờ rằng, chính những cơn đau ấy mới khiến cho bạn có một cơ bụng sáu múi hay một body sexy. Khi nào đọc xong cuốn sách này mình sẽ review cho bạn nhé! 


4. Gia đình là số một 

Mấy hôm nay bố mình ở nhà suốt, không dám ra đường vì dịch bệnh căng thẳng quá. Chắc là bố buồn lắm vì suốt ngày quanh quẩn trong nhà với cái đài hay cái ti vi. Thi thoảng mình lại thấy bố đi lại ngoài vườn, ngó con gà, làm mấy việc vặt linh tinh hay lôi chổi ra quét sân. 

Mình vừa buồn cười mà cũng thấy vui khi nãy thấy bố đang ngồi đọc sách. Mình đi qua cửa và tình cờ bắt gặp cảnh đó. Một hình ảnh đẹp và có chút gì đó thiêng liêng kinh khủng, điều mà mình chưa bao giờ thấy bố làm trước đây. 



Một lúc sau, khi mình quay lại chỗ bố thì thấy bố đang ngồi xem ti vi một cách hết sức chăm chú. Mình hỏi bố là bố đang xem gì đấy? Bạn không ngờ được đâu, bố mình bảo đang học, nhưng mà học văn nghị luận của lớp 11. :)

Mẹ mình đi làm xa, cứ 1- 2 hôm lại gọi điện về nhà hỏi thăm tình hình ở nhà thế nào. Mẹ đi làm nhưng vẫn lo lắng hết sức cho mấy bố con ở nhà có gì ăn không, dịch bệnh như thế có biết cách phòng chống không? Hôm trước mẹ còn gửi hẳn một lá thư với một lọ nước rửa tay cùng mấy cái khẩu trang cho mình để chống virus. Mình cũng không biết nói như nào nữa, biết là mẹ yêu thương và lo lắng cho gia đình nhưng mẹ nên bớt lo lắng và sống cho mình nhiều hơn. 

Mọi thứ, tất cả mọi thứ đang diễn ra xung quanh đều khiến mình cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Hạnh phúc khi nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy hàng tre đang rung rinh trong gió. Hạnh phúc khi nghĩ đến việc sau khi viết xong những dòng này, mình sẽ được đi tập thể dục và chìm đắm trong sự thoải mái của những cơn đau cơ sẽ làm mình đẹp lên. 

Hạnh phúc không ở đâu xa xôi cả. Hạnh phúc ở ngay bên cạnh bạn. Hạnh phúc đến từ thâm tâm. Hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Chỉ là... bạn có nhận ra hay không thôi?

Và cuối cùng, mình cũng rất hạnh phúc nếu bạn có cơ duyên đọc được bài viết này. Hy vọng bài viết đã truyền cho bạn một chút năng lượng tích cực, khiến bạn thấy bình yên và yêu đời hơn. Làm giúp mình một việc nhé! Hãy bật camera trước lên, nhìn bản thân ở trên điện thoại, mỉm cười và nói: "Ê, mày thật tuyệt!"