LẮNG NGHE MÌNH KỂ- 20 SỰ THẬT VỀ MÌNH


Chào bạn, nếu bạn đọc được bài viết này thì thật là may mắn cho mình, vì bởi mình lại có thêm một người bạn mới. Nào, hãy ngồi xuống, mình xin mời bạn một cốc trà và lắng nghe mình kể câu chuyện của bản thân nhé




20 sự thật về mình

1. Tên đầy đủ của mình là Hoàng Thị Yến Ly. (Không thích cái từ "Thị" cho lắm. :) ) Hồi xưa, khi mình mới sinh ra thì bố mẹ đặt tên cho mình là Hoàng Thị Mây. Khi đó chị cả nhà mình đi làm ở miền Nam về, quyết định đổi ngay tên cho mình vì thấy tên Mây quê quá. Mình không thích cái tên Mây cho lắm, có thể vì mình đã quá quen với cái tên hiện tại chăng? (Sorry nếu tên của bạn là Mây nhé!)


2. Hiện tại mình đang 19 tuổi và chỉ 4 tháng nữa thôi là mình sẽ bước sang độ tuổi 20. Mình đang không biết nên làm gì đó thật đặc biệt để đón chào một cột mốc mới trong đời đây. 


3. Theo gen di truyền nên chiều cao của mình khá thấp. Mình cao 1m55 và nặng 54 kg. Chà chà, đọc đến đây bạn cũng mường tượng ra được một chút nào về hình ảnh của mình rồi chứ nhỉ. Mình thuộc dạng khung xương nhỏ nhưng rất nhiều thịt nên trông mình mũm mĩm lắm. Hồi mình nặng cân nhất chắc là khoảng hè năm ngoái, hồi đó lên 58 kg lận (thật kinh khủng). Tuy nhiên, dạo này mình rất chăm ăn eatclean và tập thể dục nên mình đã đánh bay được 3 kg mỡ thừa rồi. Mục tiêu là đến 1/8 năm nay mình sẽ xuống còn 46-47 kg. (Các bạn đợi đến lúc đó để đọc bài viết: Ly đã giảm cân như thế nào nghen.) 


4. Hiện tại mình đang là sinh viên năm nhất khoa ngôn ngữ và văn hóa Nga của trường Đại học ngoại ngữ- Đại học quốc gia Hà Nội. Bên cạnh đó mình biết một chút tiếng Anh và đang trong quá trình trau dồi. Mà thiệt ra là trau dồi cả đời đó! 


5. Là một người khá cần cù, chăm chỉ. Yeah, đó là sự thật và mình không ngại thừa nhận đâu. Mình rất là chăm học, thích tìm tòi từ sách, youtube, internet để bổ sung kiến thức cho bản thân. Nhưng có một khuyết điểm lớn đó là mình không có phương pháp học tập tốt nên để thành công trong mọi việc thì khá khó. 


6. Muốn trở thành một người nói được nhiều thứ tiếng. Mình quyết là sau khi học tiếng Nga, Anh thì mình sẽ học thêm một thứ tiếng mới nữa. Maybe là Trung, Hàn hoặc Nhật. 


7. Là người 50% introvert, 50% extrovert. Mình nghĩ là mình thuộc dạng thích hướng ngoại nhiều hơn, chỉ vì do hoàn cảnh sống và môi trường đã khiến mình rụt rè và thu mình lại. Từ hồi lên đại học mình đã tự tin hơn rất nhiều và mình đặc biệt thích môi trường đại học. Vì nó thoải mái và cho bản thân cơ hội được thử sức và trải nghiệm những điều mới mẻ mà trước đây mình từng nghĩ bản thân không bao giờ làm được. 


8. Bắt đầu đọc sách từ năm lớp 11. Dù đọc sách được khoảng 4 năm rồi nhưng mình không đọc được nhiều sách đâu. Thể loại thích nhất của mình là sách văn học, từ văn học nước ngoài kinh điển đến văn học trong nước. Hiện tại chắc có lẽ mình thích cuốn Life of Pi nhất vì nó rất sâu xa và ý nghĩa. Văn học Việt Nam mình ít đọc và hay đọc nhất hồi ôn thi đại học vì đợt đó thi toàn các tác phẩm nổi tiếng và hay cả. 


9. Nói về chuyện tình thì không có gì hay cả. Hồi lớp 6, 7 từng crush một anh khóa trên và khi anh đó vào cấp 3 thì thôi. Mình không nghĩ đó là thích gì đâu, kiểu cảm nắng trẻ con thôi. Từ đó đến giờ chưa từng yêu ai, không rung động với ai và không quan tâm lắm đến chuyện tình cảm. À mà nói vậy thôi chứ mình đang có nguy cơ Ê SẮC Ế. 


10. Lần nghịch ngu nhất trong đời là: cạo hết sạch lông mày khi còn học ở phổ thông. Không có nỗi buồn nào thốn cho bằng nỗi buồn không có lông mày. Hồi đó mình nghe người ta nói là cạo hết thì nó càng nhanh mọc và trong một khoảnh khắc ngu ngốc đã dùng dao cạo râu của bố để cạo sạch. Ngay sau đó thì mọi người được chiêm ngưỡng một tuyệt tác trên khuôn mặt mình. Lol


11. Đã từng trượt đại học năm 2018. Hồi đó mông lung đủ kiểu, rồi gia đình không có tiền cho đi học, chọn sai ngành nên không đỗ đại học. Mình cũng thuộc dạng nhanh buồn mà cũng nhanh vui nên sau khi khóc sưng mắt vài ngày thì mình lại ổn ngay. Mà nghĩ lại mới thấy hồi đó mình ngu thiệt, mình cứ nghĩ là mình sắp chết đến nơi và cuộc đời mình đi vào ngõ cụt rồi cơ. Hehe. Kể thêm nè, sau đó mình quyết định đi làm (7 tháng) để lấy tiền năm sau thi lại. Mình bắt đầu ôn thi từ tháng 4/2019 và như bạn thấy thì mình đã đỗ. Thất bại à, chẳng sao! 


12. Rất thích sưu tầm sổ tay. Tính đến thời điểm này chắc mình phải có cả chục cuốn sổ tay mất: ngoại ngữ, công việc, bullet journal, nhật kí,... Nhiều khi mình cũng thấy bản thân không tiết kiệm gì cả khi mua sổ về ngắm chứ không có dùng. 


13. Nói tiếp về sở thích thì mình có một thú vui là đi vào siêu thị hoặc hiệu sách chỉ để ngắm chán chê, sờ mó đủ kiểu nhưng không mua gì cả. Mình không có nhu cầu, mình chỉ vào cho vui thôi. Mình thích vào hiệu sách lắm, nhưng mua thì toàn mua trên Tiki vì ở đó rẻ hơn. 


14. Viết lách- nguồn sống của mình. Mình không phải là đứa giỏi Văn hay có năng khiếu gì đâu, mình chỉ thích viết và mình viết thôi. Hiện tại mình có một trang fanpage trên Face mang tên FLY WITH LY. Đây là nơi để mình bộc bạch, tâm sự và chia sẻ những điều mình đã học được với các bạn. Hy vọng là những bài viết của mình có thể giúp đỡ nho nhỏ đến ai đó hoặc là đem đến cho bạn những khoảng khắc bình yên khi đọc nó. Năm 2020 mình quyết định tập trung viết Blog nhiều hơn, thay cho Facebook. 


15. Thích một mình. Thích sống một mình, có một căn nhà riêng và thiết kế theo ý của riêng mình. Thích đi du lịch, đi ăn, dạo phố, vào quán coffee một mình. Hơi kì dị ha. Mình cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi ở một mình, không hề cô đơn nha. Tuy nhiên thì thi thoảng đi với bạn bè, gia đình cũng rất vui. 


16. Tính cách mình khá thất thường, lúc vui lúc buồn, lúc nắng, lúc mưa. Mình là người khó kiểm soát cảm xúc nên đôi khi nó dẫn đến những việc không hay trong công việc cũng như trong cuộc sống. Mình khá khó tính, hay nổi cáu nữa. Đây là một khuyết điểm rất rất lớn mà mình phải sửa. 


17. Mình thích ăn tất cả các loại bánh trên đời và có khả năng ăn rất nhiều. Đó là lí do mà mình mập. Bây giờ mình đang theo đuổi lối sống eatclean, nghĩa là ăn những thực phẩm sạch và tự tay chế biến. Mình rất thích phong cách sống này, ăn uống dinh dưỡng, chăm chỉ tập luyện không chỉ giúp mình giảm cân, đẹp ra mà còn nâng cao sức khỏe nữa. Không có cái ngu nào hơn cho việc điên cuồng kiếm tiền và hành hạ sức khỏe, rồi sau đó lại lấy sô tiền ấy để bù đắp nhưng không đủ. 


18. Nấu ăn rất dở. Lí do là vì mình là con út, từ bé đã được chiều chuộng rất nhiều nên đâm ra ỷ lại. Mình chỉ thấy cực kì đáng tiếc cho bản thân khi bắt đầu lên đại học và sống nhờ ở nhà chị họ. Khoảng thời gian đầu khá khó khăn, nhưng may là chị mình vừa hiền vừa tốt. Bây giờ một trong những mục tiêu của mình là phải nấu ăn cho thật ngon. Mình cũng thích nấu ăn nữa. 


19. Hiện tại. mình đang theo đuổi phong cách tối giản- minimalism. Mình biết đến lối sống này từ hồi đọc cuốn Goodbye things nhưng mãi cho đến gần đây khi follow trang web The Hanoi Chamomile thì mình cực kì thích phong cách sống này. Sống hạnh phúc hơn với ít đồ đạc hơn, suy nghĩ tối giản hơn và tập trung cho hiện tại nhiều hơn. Chủ trang là bạn Nam Anh, bạn này rất giỏi, sống rất nguyên tắc và mình nghĩ là bạn nên ghé blog của bạn ấy chơi. 


20. Dự định năm 2020 của mình là học cho tốt tiếng Nga, bên cạnh đó học giỏi tiếng Anh nữa. Mình đang lên kế hoạch cho một chuyến đi xa một mình vào mùa hè năm nay (hy vọng hết dịch mau mau). Mình đang có suy nghĩ gap year để năm sau mình đi tình nguyện nước ngoài nữa. Rất rất nhiều kế hoạch, nếu có gì mới mình sẽ kể sau nhé! 


Ôi sorry bạn, mải kể chuyện mà quên mất là bạn đã uống hết trà từ bao giờ rồi. Cảm ơn bạn đã đọc cho đến những dòng cuối cùng này. Mình rất vui khi có cơ hội được ngồi đây và kể cho bạn nghe câu chuyện về mình, mình cũng muốn được nghe những câu chuyện thú vị của bạn. (Hãy comment xuống dưới nhé, mình sẽ rất hạnh phúc ấy). 


Bạn có thích ngắm cây xanh không? Nếu có thì ngắm cùng mình nè! 



P/S: tất cả ảnh trong bài viết đều lấy từ pinterest nhé, không phải ảnh mình chụp đâu! :)