"Tôi gom góp hạnh phúc để kết thành một bông hoa thật đẹp. Hoa nở cho bạn và cả cho tôi!" 

Ngày 11/30 - Thử thách 30 ngày viết: Nghĩ về một từ bất kỳ mang nghĩa tích cực mà bạn muốn. Tìm kiếm từ đó trên google image. Dừng lại bức ảnh bạn thấy yêu thích và viết điều gì đó bạn thấy được truyền cảm hứng từ bức ảnh đó? 

Bữa nay mình tìm từ "an yên" và cảm xúc dâng trào khi nhìn thấy bức ảnh này. 



Tại sao mình gõ cụm từ "an yên" mà nó lại ra tấm hình này? Tấm hình này minh họa cho bộ môn yoga sẽ đem đến những lợi ích gì cho con người. 

Khi nhìn vào tấm hình này mình thấy tràn đầy năng lượng, bản thân được kết nối cả bên trong lẫn bên ngoài. Chúng ta không thể nào có được một tâm hồn an yên, tĩnh lặng khi cơ thể vật lý thì dặt dẹo,đau yếu. Do đó cần phải giữ cho bản thân có một sức khỏe tốt thì tâm mới an được. 

Năm 2021 mình sẽ chăm chỉ tập luyện thể thao, ăn uống healthy hơn vì một cơ thể khỏe mạnh và đẹp đẽ từ trong ra ngoài. Đó là lối sống mà mình đã mất nhiều công xây dựng từ tháng 3 năm 2020 khi ở nhà tránh dịch covid. Có lẽ điều tự hào nhất năm vừa rồi là mình đã luôn duy trì được việc tập luyện thể thao đều đặn. Thể thao đã thay đổi cuộc sống của mình, khiến mình thêm yêu đời và tràn đầy sức sống hơn. 

Mình nhớ dạo nọ có một tối mình buồn và khóc rất nhiều, thế là mình quyết định đi chạy bộ. Nếu ai có thể vừa chạy vừa khóc thì đúng là giỏi thật. Còn mình, những giọt nước mắt đã bay đi khi mình chạy được 1km đầu tiên. Sau khi chạy xong thì tâm trạng thoải mái, bình tĩnh và mình nhìn mọi việc thoáng hơn. Tất cả là nhờ tập luyện thể thao. 

Hôm nay mình chọn cụm từ "an yên" để viết về nó vì khi nhắm mắt và nghĩ thì đó là cụm từ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí mình. Tết năm nay của mình rất vui, rất hạnh phúc vì mình chính là người tạo ra sự hạnh phúc đó. Hạnh phúc và an bình xuất phát từ tâm mình thì sẽ không dễ dàng bị tác động bởi ngoại cảnh bên ngoài. 

Chà, 2021 của một cô gái 20 tuổi thật tuyệt vời. Mình, đang trưởng thành rồi nè! 

Hà Nam, 12/2/2021.