LỘ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ( part 1)

1 Hiểu về tiếng Anh

Tôi chắc chắn rằng bạn hiểu rõ English quan trọng đến nhường nào trong cuộc sống ngày nay và bạn cũng biết dù sớm hay muộn bạn bắt buộc phải chinh phục nó. Đã bao nhiêu lần bạn hứa lên hứa xuống là phải học bằng được tiếng Anh. Bạn đã thử rất nhiều phương pháp, lên mục tiêu, hào hứng rồi lại chán nản và bỏ cuộc. Nhưng bạn vẫn khao khát học được tiếng Anh và đó là lí do bạn đang đọc bài viết này. Những phương pháp dưới đây tôi chia sẻ với bạn là những kiến thức quen thuộc mà bạn đã biết hoặc chưa biết. Lộ trình này tôi viết ra dựa trên kinh nghiệm cá nhân, nó có thể phù hợp với bạn hoặc không, nhưng hãy cứ thử xem sao.

2 Học tiếng Anh bao lâu thì đủ ?

Xin bạn hãy dừng ngay mấy câu hỏi kiểu như : Học trong bao lâu để thành thạo Tiếng Anh ? Học tầm 3 tháng có giỏi tiếng Anh được không ? Phương pháp học tiếng Anh tuyệt đỉnh ? .... Hãy thử ngẫm nghĩ mà xem , bạn có thấy đó là những câu hỏi rất vớ vẩn không ? Không hề có một thời gian chính xác nào, không có một con số nào cụ thể cho bạn hết. Việc bạn sử dụng được tiếng Anh, nói tiếng Anh trôi chảy ,....phụ thuộc vào độ chăm chỉ và tính kiên trì của bạn. Không giống như tiêu đề bài viết, học tiếng Anh khó và là việc cả đời. Một tổ chức quốc tế chỉ ra rằng cần 10000 giờ luyện tập để thành công rực rỡ trong bất cứ lĩnh vực nào. Vậy nếu bạn học tiếng Anh 3 giờ mỗi ngày, trung bình phải mất tầm 10 năm bạn mới nắm gọn tiếng Anh trong tay. Nghe vậy bạn có thấy nản hay không ? Tuy nhiên nếu mỗi ngày bạn đều đặn học tiếng Anh, sau một năm trình độ của bạn sẽ tăng lên đáng kể, bạn có thể giao tiếp thoải mái với Tây, xem phim khỏi cần phụ đề, nghe nhạc tiếng Anh và hiểu lời bài hát ...



3 Thay đổi suy nghĩ của bạn về tiếng Anh ?

Trước khi đưa ra lộ trình cho bạn tôi muốn bạn hãy thay đổi suy nghĩ về việc học tiếng Anh. Nếu bạn nghĩ học tiếng Anh để sau này ra trường dễ dàng xin việc, lương cao, sau này có cuộc sống tốt học để đi du học hay lấy bằng IELTS, TOEFL, TOEIC hoặc bất cứ một chứng chỉ nào đi nữa. Tất cả các lí do đó đều chính đáng nhưng liệu nó có tạo động lực cho bạn học, tiếp lửa để bạn không bỏ cuộc hay chỉ tạo cảm hứng nhất thời ? Nếu bạn học vì yêu, vì đam mê thì đó sẽ là động lực mạnh mẽ nhất. Bạn có nghe câu nói :"Theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn " chưa ? Sự thật được chứng minh rằng làm việc mình yêu, mình sẽ kiên trì và đi xa hơn. Giống như việc bạn tình cờ nghe được một bản nhạc Us Uk, bạn mê đắm và nghiện nó mất rồi, bạn sẽ tìm hiểu tất cả những gì liên quan đến bài hát gồm cả lời, giai điệu và ý nghĩa của nó. Bạn sẽ bật đi bật lại đến thuộc lòng và có thể hát theo nó. Đọc đến đây bạn có thể sẽ nói rằng : Làm thế quái nào mà mình yêu tiếng Anh được ? Trong khi bản thân đã chán, đã thất bại và chinh phục mãi không được cái thứ tiếng Anh khó nhằn. Đừng lo, sẽ có cách !



5 Tiếng Anh - cô gái khó tính, tán 10 năm rồi mà vẫn không đổ

Giả dụ một ngày bạn tình cờ gặp một cô gái. Bạn sẽ không yêu cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng hai người có duyên nên cứ thường xuyên gặp mặt nói chuyện, đi ăn, đi chơi, tâm sự trao đổi và quan tâm nhau thì kiểu gì cũng có một ngày bạn lỡ thương cô ấy. Bạn tỏ tình và kiểu gì cô ấy cũng đồng ý. Chẳng phải lửa gần rơm lâu ngày cũng bén hay sao ? Cứ chinh phục dần dần thì kiểu gì tiếng Anh cũng đổ bạn. Quan trọng là bạn không thấy chán mà nản. Nếu bạn không kiên trì thì cả đời này bạn cũng đừng mơ nói được tiếng Anh nhé !

Vậy là một chút tâm sự về tiếng Anh. Ở bài viết sau tôi sẽ đưa ra lộ trình cho bạn !